Mật ong được coi là loại “thần dược” mang lại nhiều ích lợi trong sức khỏe và làm đẹp. Uống mật ong trước khi đi ngủ là thói quen được nhiều người lựa chọn. Vậy thói quen này có thực sự tốt và mang lại nhiều lợi ích như lời đồn?

Hãy cùng Oginbee tìm hiểu bài viết để tìm ra được câu trả lời cho vấn đề này nhé!

Hướng dẫn uống mật ong trước khi đi ngủ
Tập thói quen uống mật ong để cải thiện sức khỏe

1. Trước khi ngủ uống mật ong có tốt không?

Có nên uống mật ong trước khi ngủ không? Đây là vấn đề nhiều người cần lời giải đáp. Từ trước đến nay, mật ong luôn được đánh giá là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất cùng lợi ích nổi bật cho sức khỏe. Đặc biệt, việc uống mật ong trước khi đi ngủ lại giúp mật ong phát huy tác dụng một cách tối đa hỗ trợ sức khỏe.

Không chỉ đảm bảo về mặt sức khỏe như tim mạch, huyết áp, thể chất, đây còn được coi là một liều thuốc tinh thần mà mỗi người nên tập thói quen sử dụng. Theo đánh giá của các chuyên gia, uống mật ong trước khi đi ngủ mang lại nhiều công dụng tốt.

2. Tác dụng của uống mật ong trước khi ngủ

Không phải ngẫu nhiên mà mật ong được cả giới chuyên gia và người tiêu dùng công nhận. Tác dụng uống mật ong trước khi ngủ sẽ được chia sẻ cụ thể ngay dưới đây.

  • Cải thiện giấc ngủ: Mật ong có chứa các hoạt chất Tryptophan giúp tăng cường giấc ngủ sâu cho cơ thể. Người dùng có thể hạn chế mất ngủ và tình trạng căng thẳng.
  • Ngăn ngừa huyết áp: Các chất chống oxy hóa trong mật ong sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao. Người sử dụng cần phải quan tâm đến liều lượng.
  • Hỗ trợ giảm cân: Mật ong giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và lưu thông máu, giảm thiểu khả năng tích mỡ và đốt cháy chất béo hiệu quả.
Uống mật ong trước khi đi ngủ
Mật ong mang đến nhiều tác dụng nổi trội
  • Cải thiện hệ miễn dịch: Chất oxy hóa và kháng khuẩn trong mật ong sẽ là vũ khí giúp cơ thể tăng cường được hệ miễn dịch hiệu quả. Mật ong sẽ giúp họng giảm thiểu được kích ứng và đau đớn.
  • Phục vụ cho hệ tiêu hóa: Mật ong thường được uống với nước ấm vào buổi sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ để hỗ trợ cho việc trao đổi chất. Quá trình tiêu hóa nhờ đó được cải thiện rõ rệt. Các mầm bệnh gây hại cho đường ruột được đào thải và loại bỏ.
  • Cải thiện tinh thần: Có thể bạn không tin nhưng mật ong có công dụng ngăn ngừa trầm cảm bởi chất Polyphenol. Việc uống một cốc nước mật ong không tốn quá nhiều thời gian nhưng lại là liều thuốc bổ cho sức khỏe tinh thần của bạn.

3. Cách uống mật ong trước khi ngủ tốt cho sức khỏe

Nắm bắt được hiệu quả và công dụng của mật ong nhưng bạn đã trang bị cho mình cách pha mật ong uống trước khi ngủ hiệu quả và đảm bảo cho sức khỏe chưa? Những cách làm phổ biến dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

3.1. Uống chanh mật ong trước khi ngủ

Mật ong với chanh là hỗn hợp quốc dân được người người nhà nhà lựa chọn. Không chỉ có hương vị ngon, dễ uống, uống chanh mật ong trước khi đi ngủ cũng hỗ trợ tốt cho các căn bệnh về tiêu hóa và loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.

3.2. Uống tỏi ngâm mật ong trước khi ngủ

Uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ là lựa chọn thông minh khi muốn cải thiện sức khỏe. Pha hỗn hợp tỏi và mật ong với nước ấm sẽ mang lại hiệu quả không thể ngờ:

  • Mật ong ngâm tỏi góp phần giúp cải thiện tình trạng bệnh liên quan đến viêm xoang, viêm mũi
  • Các căn bệnh liên quan đến dạ dày cũng được giảm thiểu và hỗ trợ điều trị triệt để.
  • Trí nhớ được tăng cường và cải thiện rõ rệt
  • Hỗ trợ cải thiện các vấn đề liên quan đến bệnh về tim mạch, huyết áp,..
  • Điều trị ho hiệu quả
  • Bệnh tiểu đường sử dụng tỏi ngâm mật ong vô cùng tốt
Uống mật ong trước khi đi ngủ
Trang bị cách uống mật ong hiệu quả

3.3. Uống giấm táo mật ong trước khi đi ngủ

Mật ong và giấm táo là hai thần dược có thể kết hợp với nhau để tạo nên hỗn hợp tốt và có lợi cho sức khỏe. Công dụng của hỗn hợp này đã được kiểm chứng bởi người sử dụng. Nổi bật hơn cả phải kể đến một vài công dụng sau:

  • Giấm táo mật ong hỗ trợ tiêu hóa tốt, giúp quá trình trao đổi chất hiệu quả
  • Hệ miễn dịch được cải thiện rõ rệt, cơ thể được bổ sung năng lượng và giải độc hiệu quả.
  • Hạn chế các căn bệnh liên quan đến  bệnh tim, bệnh huyết áp,…
  • Hỗ trợ duy trì vóc dáng, giảm cân, ngăn ngừa béo phì.

Bạn có thể thay thế giấm táo bằng việc uống tinh bột nghệ trước khi ngủ kết hợp cùng mật ong.

3.4. Uống nước ấm với mật ong trước khi đi ngủ

Cách đơn giản nhất để có thể phát huy tác dụng của mật ong chính là uống nước ấm với mật ong trước khi đi ngủ. Đây là cách giúp việc trao đổi chất trong cơ thể được thúc đẩy diễn ra nhanh chóng. 

Uống mật ong trước khi ngủ giảm cân được thực hiện chỉ với vài thao tác sau: 

  • Bạn cần chuẩn bị sẵn một ly nước ấm với nhiệt độ không quá nóng và quá nguội ( nhiệt độ xấp xỉ 70 độ C)
  • Sử dụng một lượng mật ong bằng thìa con sau đó khuấy đều. Lượng mật ong có thể thay đổi tùy theo khẩu vị mỗi người.
  • Bạn nên thực hiện uống nước mật ong ấm khoảng từ 30-40 phút trước khi đi ngủ.

Nhìn chung, việc uống mật ong trước khi đi ngủ là một thói quen tốt cần phải tập cho mình. Bài viết đã phần nào làm rõ công dụng mà thói quen này mang lại. Hãy trang bị những kiến thức cần thiết để việc áp dụng đạt được hiệu quả tối ưu nhất có thể.

Nguồn: Uống mật ong trước khi ngủ và những điều cần biết

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay